பழனி
பழனி
| பழனி | |
| — தேர்வு நிலை நகராட்சி — | |
| | |
| அமைவிடம் | அமைவு: |
| நாடு | |
| மாநிலம் | தமிழ்நாடு |
| மாவட்டம் | திண்டுக்கல் |
| ஆளுநர் | கொனியேட்டி ரோசையா[1] [2] |
| முதலமைச்சர் | ஜெ. ஜெயலலிதா[3] [4] [5] |
| மாவட்ட ஆட்சியர் | கே. நாகராசன் [6] |
| நகராட்சித் தலைவர் | ஆர்.வேலுமணி |
| ஆணையர் | மூர்த்தி |
| சட்டமன்றத் தொகுதி | பழனி |
| மக்கள் தொகை • அடர்த்தி | 67,231 (2001) • 10,140 /km2 (26 /sq mi) |
| நேர வலயம் | IST (ஒ.ச.நே.+5:30) |
| பரப்பளவு | 6.63 ச.கி.மீs (2.56 sq mi) |
| இணையதளம் | www.municipality.tn.gov.in/palani/ |
கோடைக்கானலிருந்து பழனியின் தோற்றம்
பொருளடக்கம்[மறை] |
[தொகு] சங்ககாலம்
- இவ்வூரின் சங்ககாலப் பெயர் பொதினி
[தொகு] மக்கள் வகைப்பாடு
இந்திய 2001 மக்கள் தொகை கணக்கெடுப்பின்படி 67,175 மக்கள் இங்கு வசிக்கின்றார்கள்.[7] இவர்களில் 51% ஆண்கள், 49% பெண்கள் ஆவார்கள். பழனி மக்களின் சராசரி கல்வியறிவு 75% ஆகும், இதில் ஆண்களின் கல்வியறிவு 81%, பெண்களின் கல்வியறிவு 69% ஆகும். இது இந்திய தேசிய சராசரி கல்வியறிவான 59.5% விட கூடியதே. பழனி மக்கள் தொகையில் 10% ஆறு வயதுக்குட்பட்டோர் ஆவார்கள்.[தொகு] வழிபாட்டுத்தலங்கள்
பழனி மிகப்புகழ் பெற்ற கோயில் நகரமாகும்.[தொகு] இந்து வழிபாட்டுத்தலங்கள்
- பழனி முருகன் கோயில்(பழனி மக்கள் சாமியா மலை என அழைப்பர்)
- திருவாவினன்குடி முருகன் கோவில் (அறுபடை வீடுகளில் ஒன்று)
- பெருமாள் கோயில்
- பெரியநாயகி அம்மன் கோயில்(யானைக்கோயில்)
- ரெணகாளியம்மன் கோயில்.
- மாரியம்மன் கோயில்
- பட்டத்து விநாயயகர் கோயில்
[தொகு] இசுலாமிய வழிபாட்டுதலங்கள்
- பெரிய பள்ளிவாசல்
- சின்ன பள்ளிவாசல்
- அல் ஃபலாஹ் பள்ளிவாசல்
[தொகு] சுற்றுலாத் தலங்கள்
[தொகு] கல்வி நிறுவணங்கள்
[தொகு] கல்லூரிகள்
- அருள்மிகு பழநி ஆண்டவர் ஆண்கள் கலை கல்லூரி
- அருள்மிகு பழநி ஆண்டவர் பென்கள் கலை கல்லூரி
- திரு சுப்ரமணியா பொரியியல் கல்லூரி
[தொகு] பல்தொழில் நுட்பப்பயிலகம்
- அருள்மிகு பழநி ஆண்டவர் ஆண்கள் பல்தொழில் நுட்பப்பயிலகம்
- திரு பாலமுருகன் பல்தொழில் நுட்பப்பயிலகம்
[தொகு] பள்ளிகள்
- நகராட்சி மேல்நிலை பள்ளி
- ITO மேல்நிலை பள்ளி, ஆயகுடி
- தேவி மெட்ரிகுலேஷன் பள்ளி
- ஸெயின்ட் ஜோஸப் மெட்ரிகுலேஷன் பள்ளி
- ஸயின்ட் பால் மெட்ரிகுலேஷன் பள்ளி
- லிட்டில் ப்ளவர் நடுநிலை பள்ளி
Labels: District History

0 Comments:
Post a Comment
Subscribe to Post Comments [Atom]
<< Home